Tinh thần sẻ chia của người Việt tại LB Nga

Thứ 6, 06/05/2022 | 16:38:39
400 lượt xem

Trong bối cảnh cuộc xung đột ngày càng leo thang ở miền Đông Ukraine, với tấm lòng tương thân tương ái, cộng đồng người Việt Nam tại Moskva vẫn tiếp tục những nỗ lực nhằm quyên góp quần áo, thực phẩm và các đồ dùng cần thiết khác để hỗ trợ những người gặp khó khăn tản cư từ khu vực chiến sự Donbass.

Trung tâm thương mại Sadovod là nơi có đông người Việt Nam làm ăn sinh sống. Trong  thời gian qua, một nhóm người Việt, do chị Trịnh Thị Thu Thanh khởi xướng, vẫn tiếp tục kêu gọi và tổ chức quyên góp tiền, quần áo mới và hàng hóa để hỗ trợ những người dân tản cư gặp khó khăn. Đây là “Căn cứ” của nhóm từ thiện. Hàng hóa được tập kết tại đây, rồi phần loại, đóng thùng để gửi tới các địa chỉ từ thiện.

Chị Phạm Thị Thanh Mai – Tiểu thương TTTM Sadovod, Moskva: 

“Trước tiên cũng phải là chị Thanh, chị Thanh thì thay mặt cho bà con cộng đồng ở chợ Sadovod và tất cả mọi người ở Moskva quyên góp ủng hộ thì mỗi người, có nhiều thì giúp nhiều mà có ít thì giúp ít. Gom hết về đây. Xong rồi về văn phòng thì tất cả chúng em, cả các cháu nữa thì mỗi người phân ra từng loại, loại người lớn, trẻ em, và ghi rõ số lượng như thế nào."


Anh Nguyễn Ngọc Hợi – Tiểu thương TTTM Sadovod, Moskva:

“Chuyến thứ 5 thì chúng tôi cũng gửi xuống Donbass các phần quà quần áo rồi lương thực, thực phẩm. À nó là cái thành tâm. Mình ở đây bao nhiêu năm rồi thì cũng như mình lúc mới sang Nga thì cũng khó khăn, cũng có người giúp đỡ. Hiện tại thì mình cũng đang làm những cái đấy để gọi là trả lại ơn những người người ta đã giúp mình ngày xưa."


Còn đây là quán của anh Bùi Tiến Khắc tại Rostov, cũng là một đầu mối nhận hàng cứu trợ. Anh Khắc có nhiệm vụ xác định các nhu cầu của người tản cư để cung cấp các hàng hóa phù hợp.

Anh Bùi Tiến Khắc - Chủ quán ăn tại Rostov: 

“Chủ yếu lần đầu tiên gửi xuống đồ ăn này, mặc này, rồi quần áo, quần thể thao, tất, áo phông … nói chung là nhiều đồ. Mà họ có gửi cho anh một số tiền, thì Trung tâm đấy, Trung tâm bảo trợ trẻ con đấy họ bảo là chúng tôi cầu từng này, từng này … Những thứ này, bỉm, sữa, rồi sách, vở … họ cần thì mình mua được cái gì thì mua rồi đem đến cho họ. Đầu tiên họ chỉ nghĩ mình mang rất là ít chứ không phải một chuyến hàng như vậy. Anh nghĩ nếu mà bình thường ít người Nga có thể thực hiện được chuyến hàng đó. Mà cộng đồng trên Moskva họ cũng đã quyên góp được lượng hàng rất là lớn, mà hoàn toàn là đồ mới”.


Nhìn những khuôn mặt vui mừng của người tản cư từ Ukraine khi nhận hàng cứu trợ chính là hạnh phúc của những người như anh Khắc, các tiểu thương ở chợ Sadovod và cả những người Việt Nam ở Nga. Người Việt ở Nga đã và vẫn đang phát huy truyền thống tốt đẹp, là tinh thần sẻ chia trong những lúc khó khăn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...