Việt Nam và Monaco trao đổi về tiềm năng hợp tác

Thứ 4, 04/05/2022 | 16:56:37
337 lượt xem

Ngày 3/5 tại Monaco, Đại sứ Việt Nam tại Công quốc Monaco Đinh Toàn Thắng (thường trú tại Paris, Pháp) đã trình Quốc thư lên Hoàng thân Monaco Albert II. Sau buổi lễ, đại sứ đã làm việc với Chủ tịch Hội đồng kinh tế Monaco Michel Dotta để bàn về tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Trong buổi Hoàng thân tiếp Đại sứ sau lễ trình Quốc thư, Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định Việt Nam mong muốn duy trì và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Monac, nhất là trong các lĩnh vực như kinh tế xanh, hàng hải, chuyển đổi số, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh thái, phát triển du lịch, trao đổi văn hóa...

Về phần mình, Hoàng thân Albert II cho rằng Monaco và Việt Nam có những mối quan tâm chung đối với các vấn đề của thời đại, nhất là vấn đề về đại dương, bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo đảm phát triển bền vững.

Chiều cùng ngày, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã có buổi gặp ông Michel Dotta, Chủ tịch Hội đồng kinh tế Monaco. Hai bên đã trao đổi về các khả năng hợp tác kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp hai bên hợp tác và kinh doanh, tận dụng các cơ hội cải cách, phục hồi sau đại dịch.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...