Lan tỏa tinh thần phật pháp Việt Nam tại Đức

Thứ 3, 26/04/2022 | 16:04:18
301 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại một số nước châu Âu, ngày 25/4, đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - làm trưởng đoàn đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Cùng đi với đoàn còn có đại diện Hội Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại thành phố Erfurt và một số bà con Phật tử tại Đức.

Thượng tọa Thích Thọ Lạc thông báo với Đại sứ Vũ Quang Minh về chuyến công tác Phật sự tại Đức, với mục đích chính là dự lễ đặt đá, khởi công xây dựng ngôi chùa ở Erfurt; lễ hô thần nhập tượng và lễ cầu quốc thái dân an. Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành khảo sát, nắm bắt tình hình thực tế để có những chương trình, kế hoạch cụ thể trong việc chăm lo đời sống tín ngưỡng tâm linh của cộng đồng người Việt ở Đức cũng như một số nước châu Âu.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Vũ Quang Minh đã hoan hỉ chào mừng đoàn sang thực hiện công tác Phật sự tại Đức, bày tỏ mong muốn tinh thần Phật pháp Việt Nam tại CHLB Đức sẽ tiếp tục được vun đắp, lớn mạnh, có thể hội ngộ trong một tổ chức chung đại diện cho Phật giáo Việt Nam nhằm mục đích chăm lo đời sống tín ngưỡng cho các Phật tử.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...