Hàn Quốc rút Việt Nam khỏi danh sách tăng cường kiểm dịch

Thứ 6, 01/04/2022 | 22:18:04
350 lượt xem

Sau phiên họp diễn ra vừa qua, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đã chính thức đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia tăng cường kiểm dịch.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, sau khi xem xét toàn diện phân tích rủi ro theo quốc gia và số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 được xác nhận khi nhập cảnh, các thành viên liên ngành đã quyết định rút tên 3 quốc gia gồm Việt Nam, Myanmar và Ukraine khỏi danh sách tăng cường kiểm dịch. Dự kiến, trong thời gian tới, Hàn Quốc có kế hoạch vận hành linh hoạt hệ thống đánh giá và chỉ định miễn trừ kiểm dịch đối với các quốc gia thông qua việc theo dõi mức độ rủi ro của từng quốc gia để có điều chỉnh phù hợp.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ định bổ sung Việt Nam vào nhóm “quốc gia tăng cường kiểm dịch” từ ngày 1/4, yêu cầu tất cả những người từ Việt Nam nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ phải tự cách ly trong 7 ngày cho dù đã được tiêm phòng COVID-19 hay chưa. Tỷ lệ bán vé trên các chuyến bay từ Việt Nam vào Hàn Quốc cũng chỉ được phép giới hạn tối đa 60% trên tổng số ghế.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...