Việt Nam - Điểm đến cho đầu tư xanh và chuyển đổi số

Thứ 5, 31/03/2022 | 21:56:12
360 lượt xem

Diễn đàn đầu tư Việt Nam với chủ đề “Kỷ nguyên mới về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh” vừa được tổ chức tại thủ đô London của Vương Quốc Anh nhằm thúc đẩy đầu tư trong bối cảnh đất nước mở cửa trở lại nền kinh tế sau đại dịch COVID-19. Diễn ra trong khuôn khổ chương trình “Những ngày Việt Nam tại Vương quốc Anh năm 2022” do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức, sự kiện có sự tham dự của các quan chức cấp cao của Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Thương mại Quốc tế Anh và đông đảo các nhà đầu tư và doanh

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định, với tiềm năng to lớn về năng lượng tái tạo cũng như định hướng và quyết tâm bằng hành động cụ thể của Chính phủ Việt Nam trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển bền vững, đây là thời điểm không thể thuận lợi hơn để các doanh nghiệp Anh tìm hiểu và xúc tiến các hoạt động đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn đã được cập nhật về tình hình kinh tế Việt Nam cũng như các cơ hội đầu tư và thương mại từ việc thực thi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, được ký kết vào cuối năm 2020 và chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2021.

Ông Dominic James, Giám đốc quan hệ thương mại song phương khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Thương mại quốc tế Anh (DIT): 

"Thương mại giữa Việt Nam và Anh tăng trưởng nhanh nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác ở cả Anh và Việt Nam nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ những lợi ích từ hiệp định thương mại tự so song phương  và tận dụng triệt để các cơ hội mà Hiệp định này mang lại."


Ông Ian Gibbons, Giám đốc điều hành, Hội đồng kinh doanh Anh-ASEAN (UKABC): 

"Chính phủ Việt Nam đã thực hiện chính sách thu hút đầu tư nước ngoài đúng đắn với việc tạo ra một môi trường kinh doanh và đầu tư cởi mở và minh bạch. Đầu tư của các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam sẽ thúc đẩy tăng trưởng bởi đây là mối quan hệ hợp tác đầu tư bền vững."


Tại diễn đàn, các đại biểu cũng thảo luận về tiềm năng đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số, công nghệ tài chính, năng lượng tái tạo, chuyển đổi xanh tại Việt Nam cũng như các cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn tài chính từ Anh cho các dự án phát triển xanh.

Ông Ben Backwell, Giám đốc điều hành, Hội đồng Điện gió Toàn cầu: 

"Tiềm năng hợp tác phát triển điện gió giữa Việt Nam và Anh còn rất lớn, đặc biệt khi Việt Nam đã đề ra những mục tiêu tham vọng về trung hòa khí thải."


Là một nền kinh tế có độ mở lớn, Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến tiềm năng cho phát triển năng lượng xanh và chuyển đổi số. Vương quốc Anh hoàn toàn có thể trở thành nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với các dự án về chuyển đổi số và phát triển năng lượng xanh và sạch, những lĩnh vực đang ngày càng trở nên quan trọng và có ảnh hưởng mang tính chiến lược đối với sự phát triển của các quốc gia trên thế giới.

Theo TTXVN












  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...