Hàn Quốc thắt chặt quy định nhập cảnh đối với Việt Nam

Thứ 4, 23/03/2022 | 00:00:00
307 lượt xem

Bắt đầu từ ngày 1/4 tới, tất cả du khách từ Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc sẽ phải tự cách ly trong 7 ngày bất kể đã tiêm vaccine COVID-19 hay chưa. Đây là quy định bổ sung vừa Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh nước này thông báo.

Trong danh sách bổ sung còn có thêm Ukraine và Myanmar. Trong khi đó, Hàn Quốc dỡ bỏ các biện pháp tăng cường kiểm dịch đối với du khách đến từ Pakistan và Uzbekistan. 

Ngoài việc hành khách phải cách ly, tỷ lệ bán vé trên các chuyến bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc cũng chỉ được tối đa 60% trên tổng số ghế. Việc bán vé mới cho các chuyến bay có lượng đặt trước vượt quá 60% sẽ bị đình chỉ ngay lập tức.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc và là một điểm đến du lịch nổi tiếng, vì vậy có nhiều ý kiến cho rằng việc đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia tăng cường kiểm dịch sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều lĩnh vực của Hàn Quốc, đặc biệt là du lịch và lữ hành. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...