Thêm 259 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay cứu trợ thứ ba từ Ba Lan

Chủ nhật, 20/03/2022 | 22:03:34
459 lượt xem

Chuyến bay cứu trợ của Chính phủ Việt Nam mang số hiệu VN58 do Hãng hàng không Vietnam Airlines thực hiện đưa 259 công dân Việt Nam, trong đó có 5 trẻ em dưới 2 tuổi, sơ tán từ Ukraine về nước, đã cất cánh từ thủ đô Warsaw lúc 18h30 ngày 18/3 (theo giờ địa phương), dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào 11h00 ngày 19/3.

Trong thời gian qua, Hội người Việt Nam tại Ba Lan và nhiều cá nhân thiện nguyện trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã hết lòng hỗ trợ thu xếp chỗ tạm trú, thực phẩm, vật dụng thiết yếu cho bà con trước khi lên máy bay về nước hoặc tiếp tục di chuyển.

Ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan: 

“Đây là lần thứ 3, Ban hỗ trợ cộng đồng VN tại Ukraine sang lánh nạn tại Ba Lan tổ chức chuyến xe đưa bà con ra sân bay hồi hương về nước. Với gần 3000 người sống ở Ukraine sang lánh nạn ở Ba Lan, có gần 2000 người đã tá tục sinh sống tại ngôi chùa Nhân Hòa sau đó di chuyển sang các nước khác. Tất cả đều được bố trí ăn ở, khám chữa bệnh các nhu cầu cần thiết khác.” 


Từ trưa ngày 18/3, Ban hỗ trợ người Việt từ Ukraine sơ tán sang Ba Lan đã bố trí 3 xe khách để đưa hơn 100 công dân ra sân bay để về Việt Nam. Mỗi người đều mang trong mình một nỗi niềm riêng.

Người Việt tại Ukraine di tản:

“Hai ngày mới sang được đến Ba Lan. Xong phải xếp hàng nhích từng bước một.” 


Anh Nguyễn Thế Sang - Người Việt tại Ukraine di tản: 

“Xin chân thành cảm ơn tất cả lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Ba Lan, các nhà hảo tâm và đặc biệt là thầy Thích Trung Đạt…. đã tận tình giúp đỡ."


Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Ba Lan luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới hoạt động hỗ trợ người Việt tại Ukraine đang phải di tản. Toàn thể cán bộ Đại sứ quán và Ban hỗ trợ của Hội người Việt Nam tại Ba Lan đã trực tiếp giúp đỡ di chuyển và hướng dẫn bà con làm thủ tục tại sân bay. 

Ông Trần Anh Tuấn – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan: 

“Chúng tôi đã và đang, sắp tới sẽ luôn dang rộng cánh tay đón tiếp người gặp hoàn cảnh khó khăn để  không bị một ai bỏ rơi trên đất Ba Lan. Cuối cùng tôi xin chúc bà con sức khỏe, bình an, sớm ổn định cuộc sống tại VN.” 


Trong suốt gần 4 tuần qua, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã liên tục triển khai công tác hỗ trợ, bảo hộ công dân, thường xuyên rà soát danh sách đăng ký về nước và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để đảm bảo công dân VN có thể được về nước trên các chuyến bay an toàn, thuận lợi.  

Trong bối cảnh kiều bào từ Ukraine sang sơ tán tại các nước lân cận, trong đó nhiều người có nguyện vọng trở về nước, việc nỗ lực tổ chức các chuyến bay cứu trợ nhân đạo miễn phí của Nhà nước Việt Nam thể hiện sự quan tâm hàng đầu của Đảng và Chính phủ trong công tác bảo hộ công dân, mục đích đảm bảo cao nhất an toàn về tính mạng và tài sản đối với các công dân Việt Nam.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...