Đón 14 người Việt đầu tiên sơ tán từ vùng chiến sự về Nga

Thứ 2, 14/03/2022 | 22:46:16
432 lượt xem

Ngày 13/3, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và Hội người Việt Nam tại thành phố Krasnodar đã phối hợp đón 14 công dân Việt Nam sơ tán từ vùng chiến sự ở Ukraine về tỉnh Krasnodar của Liên bang Nga. Nhóm công dân Việt Nam sơ tán gồm 11 người lớn và 3 trẻ em. Tất cả đều sinh sống và làm việc, kinh doanh buôn bán lẻ tại trung tâm thành phố Kherson.

Được sự hướng dẫn của lãnh đạo các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Ukraine và LB Nga, cùng sự phối hợp của các cơ quan chức năng hai nước, nhóm 14 công dân Việt Nam đầu tiên đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự ở tỉnh Kherson của Ukraine. 

Ông Vũ Sơn Việt - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga:

"Việc đón bà con sơ tán từ Kherson tương đối phức tạp do tình hình chiến sự vẫn căng thẳng. Phía Nga hỗ trợ tích cực trong việc đảm bảo an toàn cho bà con người Việt trong quá trình di chuyển ra khỏi vùng chiến sự về đến điểm đón an toàn."


Cuộc sống của người dân ở Kherson gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi chiến sự nổ ra. Chợ đóng cửa không kinh doanh buôn bán nên bà con không còn nguồn thu nhập. Nhiều người vừa phải chi số tiền lớn để nhập hàng về, giờ cũng đành chấp nhận thiệt hại, bỏ lại tất cả để tìm cách thoát khỏi khu vực chiến sự một cách an toàn. 

Anh Lưu Xuân Trường – Người Việt ở Ukraine: 

"Nhờ chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc hỗ trợ sơ tán khẩn cấp công dân ra khỏi vùng chiến sự ở Ukraine và sự vào cuộc của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và LB Nga chúng tôi có cơ hội được rời đi an toàn. Chúng tôi cũng rất cảm động trước sự giúp đỡ, đùm bọc của bà con Việt Nam tại tỉnh Krasnodar đã nhiệt tình hỗ trợ chỗ ăn ở và đi lại từ cửa khẩu về đây."


Chị Hoàng Thị Vân - Người Việt ở Ukraine: 

"Chúng tôi hết sức cảm động trước sự hướng dẫn tận tình của các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam và sự quan tâm của cộng đồng người Việt tại Krasnodar đã giúp đỡ chúng tôi trong lúc khó khăn này."


Về đến Krasnodar, toàn bộ nhóm 14 công dân Việt Nam kể trên được bố trí chỗ ở tạm thời tại một khách sạn nhỏ ở trung tâm thành phố. Cộng đồng người Việt Nam tại Krasnodar hỗ trợ mọi chi phí ăn ở và xe đưa đón bà con trong thời gian chờ làm thủ tục để chờ chuyến bay sớm nhất về Việt Nam.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...