Việt Nam đề cao vai trò của phụ nữ trong thúc đẩy hòa bình

Thứ 4, 09/03/2022 | 21:03:37
880 lượt xem

Ngày 08/03/2022, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã thảo luận mở về chủ đề “Thúc đẩy chương trình nghị sự phụ nữ, hòa bình và an ninh (WPS) thông qua các quan hệ đối tác”. Tại đây, với tư cách nước thành viên LHQ, Việt Nam đã lên tiếng đề cao vai trò của phụ nữ trong thúc đẩy hòa bình, tái thiết và phát triển hậu xung đột.

Phát biểu tại phiên thảo luận, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ nhấn mạnh để các quốc gia phát triển thịnh vượng, ổn định, lâu dài, vai trò của phụ nữ là hết sức thiết yếu, không chỉ với tư cách là người thụ hưởng, mà quan trọng hơn là với tư cách là lãnh đạo và tích cực tham gia đóng góp. 

Đại sứ nhấn mạnh cam kết của Việt Nam đối với việc đề cao vai trò và quyền của phụ nữ nói chung, về hòa bình, an ninh quốc tế nói riêng; cho biết phụ nữ Việt Nam hiện đảm nhận những vị trí lãnh đạo của đất nước, đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, đồng thời tích cực đóng góp vào các vấn đề quốc tế, trong đó có việc tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...