Người Việt tại Mỹ chờ ngày mở cửa du lịch 15/3

Chủ nhật, 06/03/2022 | 19:41:51
486 lượt xem

Việc Chính phủ đồng ý mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3 đã mở ra những tín hiệu lạc quan về khả năng phục hồi của ngành du lịch. Cũng từ 15/3, Việt Nam sẽ dừng áp dụng các biện pháp hạn chế cấp visa. Thông tin được nhiều người Việt tại Mỹ đón nhận.

Ông Sean Lâm là Việt kiều sinh sống tại bang Maryland, Mỹ hơn 30 năm nay. Thời gian trước dịch, hầu như tháng nào ông cũng về Việt Nam, vừa làm việc vừa kết hợp thăm người thân. Từ khi chính phủ Mỹ áp dụng các biện pháp hạn chế để phòng dịch, ông Lâm đã không thể về nhà thăm mẹ.

Ông Sean Lâm - Phó Chủ tịch Tập đoàn IMGS, bang Maryland, Mỹ: 

"Hai năm nay chưa về quê thăm mẹ ở VN … đây là điều đau lòng nhất."


Ông Lâm cho biết ông cũng như nhiều bà con Việt kiều khác đã phải đợi hơn 2 năm khi hàng không Việt Nam mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế.

Ông Sean Lâm - Phó Chủ tịch Tập đoàn IMGS, bang Maryland, Mỹ: 

"Theo thông tin từ 15/3… đó là một điều rất tốt. Nhiều kiều bào về VN đầu tư muốn hồi hương." 


Nhu cầu trở về quê hương là rất lớn đối với bà con Việt kiều nói riêng và những người Việt đang sinh sống, công tác và học tập tại Mỹ. Bà Bích Vân đã bị kẹt lại tại Washington DC từ đầu năm 2021 vì đại dịch.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Washington DC, Mỹ: 

"Mở đường bay, mừng lắm. Thôi thì mình được về nhà."


Cùng với việc mở cửa du lịch từ ngày 15/3, VN cũng sẽ dừng áp dụng các biện pháp giới hạn về cấp visa và thực hiện như trước khi có dịch.

Không chỉ là nhu cầu được trở về quê hương hay tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, quyết định này còn giúp cho mọi người trở lại với cuộc sống bình thường, hoạt động thông thương được đảm bảo và hướng đến việc “sống chung” với  COVID-19.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...