Việt Nam tham dự Hội chợ thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Thứ 6, 04/03/2022 | 18:48:30
434 lượt xem

Với mục đích tìm kiếm cơ hội tại thị trường Anh, 14 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ nông sản, hàng thủ công, hàng nội ngoại thất, tới các sản phẩm du lịch và dịch vụ khu công nghiệp tại hội chợ lớn nhất thế giới dành cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến tại London“White Label World Expo London 2022”.

Gian hàng Việt Nam với các rất nhiều sản phẩm từ cà phê, hạt điều, trái cây sấy... đến hàng mây tre, thủ công mỹ nghệ, hàng nội ngoại thất… thu hút nhiều doanh nghiệp và khách tham quan.

Diễn ra trong hai ngày 2-3/3 tại London, White Label World Expo thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp và 7,000 khách tham quan. Sự kiện là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh và cơ hội xuất khẩu tại thị trường Anh và châu Âu. 

Ông Mike Stride -  Giám đốc Công ty Fortem International:

 "Việt Nam có rất nhiều sản phẩm tốt để giới thiệu không chỉ cho những khách hàng ở Anh mà trên toàn thế giới. Hy vọng rằng trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác Việt Nam để quảng bá thêm nhiều sản phẩm Việt Nam ra thế giới."


Tại hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh đã ký 3 thoả thuận hợp tác kinh tế chiến lược với tổng trị giá 300 triệu bảng, về tài trợ tín dụng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam; về hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường Anh và châu Âu; và về cung cấp sản phẩm du lịch trọn gói trên du thuyền tại Anh.

Ông Marc Meyer-Webb - Giám đốc Quỹ Evergreen Trade Capital: 

"Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh và đang tìm kiếm các cơ hội tăng cường xuất khẩu sang châu Âu. Trong khi đó Anh là thị trường nhập khẩu lớn, đặc biệt sau khi rời EU và sau đại dịch, Anh có nhu cầu đa dạng hóa chuỗi cung ứng và Việt Nam có thể tận dụng tốt cơ hội này."


Ngoài các mặt hàng thế mạnh truyền thống của Việt Nam như thực phẩm, dệt may và quần áo, Việt Nam cũng đang tăng cường xuất khẩu hàng điện tử và máy móc công nghiệp, là những ngành hàng Anh có nhu cầu lớn, hứa hẹn một thị trường tốt cho Việt Nam.

White Label World Expo không những được tổ chức ở London mà còn tại các thành phố như Frankfurt, Las Vegas và New York, vì vậy là cơ hội lớn để các doanh nghiệp kết nối với người mua trên toàn cầu.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...