Doanh nghiệp Việt Nam tại Nga tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn

Thứ 5, 03/03/2022 | 21:28:51
631 lượt xem

Chiều 2/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã tổ chức hội nghị với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga để thảo luận, bàn biện pháp ứng phó với các lệnh cấm vận của phương Tây áp đặt đối với nền kinh tế và tài chính Nga do chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukraine.

Trong những ngày gần đây, sau khi Tổng thống Nga công bố chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, việc Mỹ và phương Tây liên tiếp áp đặt các biện pháp trừng phạt đã tác động tới mọi mặt kinh tế của LB Nga. Đây là những biện pháp trừng phạt chưa từng có, rất khắc nghiệt và sẽ tác động sâu rộng tới kinh tế Nga.

Ông Lê Trường Sơn - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga: 

“Trước mắt thì cũng rất khó vì những khó khăn về tính chất vĩ mô thì nó đã được nhìn thấy nhưng sau này thì sẽ có những chính sách cụ thể điều tiết trong từng phân khúc của hoạt động kinh tế. Chiều hướng là doanh nghiệp sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn để kinh doanh trong thị trường này.”


Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu tham gia đều nêu những khó khăn, thiệt hại trong lĩnh vực kinh doanh của mình do ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt, đồng thời đưa ra những gợi ý, khuyến nghị để hạn chế thiệt hại như trong giai đoạn trước mắt doanh nghiệp cần co lại, bảo toàn vốn, qua sát diễn biến tình hình để đưa ra phương thức xử lý hợp lý. Một ý kiến khác là đề xuất kinh doanh bằng đồng ruble nội tệ, hạn chế sử dụng ngoại tệ để tránh biến động tỷ giá.

Ông Dương Chí Kiên - Tổng giám đốc doanh nghiệp Golden Age Group: 

“Chúng ta vẫn có thể tìm được những mảng kinh doanh và sản xuất dựa trên đồng vốn bằng rúp, chi phí, lợi nhuận bằng rúp. Và nếu làm được như vậy thì chúng ta sẽ từ từ có được chỗ đứng và ổn định.”


Cùng với đó, nhiều đại biểu cho rằng trong cuộc khủng hoảng vẫn có cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khi các doanh nghiệp nước ngoài rời đi, bỏ lại những thị phần có thể tiếp cận.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga khẳng định Đại sứ quán sẽ có những kiến nghị bước đầu nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn hiện nay, qua đó ổn định hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và LB Nga.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...