Người Việt ở Nga gặp nhiều khó khăn do lệnh trừng phạt

Thứ 3, 01/03/2022 | 22:13:42
544 lượt xem

Nền kinh tế Nga đang phải đối mặt với khó khăn trầm trọng do các lệnh trừng phạt từ phương Tây . Đồng USD thời điểm này tại thủ đô đã tăng hơn 40% giá trị so với đồng rúp. Thực tế này khiến cho nhiều người Việt kinh doanh ở đây không khỏi lo lắng, bất an.

Tại Trung tâm thương mại Moskva (còn gọi là chợ Liublino), nơi có đông đảo người Việt kinh doanh bán sỉ, không khí mua sắm dường như trầm lắng hơn. 

Đồng rúp bất ngờ lao dốc khiến đại bộ phận tiểu thương người Việt không kịp có sự chuẩn bị trước. 

Chị Trần Thị Thanh – Tiểu thương tại chợ Liublino: 

“Bản thân em thì em thấy rằng là rất khó khăn. Khi mình nhập hàng về đây thì giá đồng USD và đồng ruble còn ổn định, nhưng bây giờ giá tăng mạnh như thế thì đương nhiên về đây sẽ lỗ rất cao. Và đương nhiên hàng về đây phải chi trả bằng USD, rồi còn ăn và sinh hoạt, đương nhiên rất nhiều khó khăn. Nhưng mà để vượt qua khó khăn thì mình phải vững vàng đã.”


Anh Bùi Đình Phóng– Tiểu thương tại chợ Liublino: 

“Giá cả nó đang khó khăn như thế này, cộng với đồng tiền mất giá thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kinh doanh. Thí dụ như ngày xưa 1 con áo nó chỉ rơi vào khoảng 600 ruble thì bây giờ nó lên 30% thì nó thành 900 ruble, cộng với xã hội Nga đã bị cấm vận từ lâu rồi, khó khăn rồi lại dịch bệnh nữa nên kinh tế Nga cũng không dư thừa như ngày xưa, nên người ta thắt chặt chi tiêu thì nó ảnh hưởng trực tiếp.”


Dẫu vậy, người Việt tại Nga vẫn tìm cách vượt qua khó khăn và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng phía trước. 

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...