WHO chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA cho Việt Nam

Thứ 6, 25/02/2022 | 00:00:00
806 lượt xem

Trong buổi họp báo hôm 23/2 tại Geneve, Thụy Sỹ, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố thêm 5 nước được lựa chọn tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA, trong đó có Việt Nam.

Theo thông báo của WHO, Việt Nam cùng với Bangladesh, Indonesia, Pakistan, Serbia là các nước đủ điều kiện, năng lực được WHO công bố nhận chuyển giao công nghệ, cùng với hỗ trợ đào tạo có thể chuyển sang giai đoạn sản xuất khá nhanh chóng. 

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng giám đốc WHO: “Hôm nay, chúng tôi công bố thêm 5 nước: Bangladesh, Indonesia, Pakistan, Serbia và Việt Nam sẽ được tiếp nhận công nghệ sản xuất vaccine mRNA. Như vậy, tổng số nước được chuyển giao công nghệ này sẽ lên thành 13 nước.”Việc được lựa chọn nằm trong danh sách các nước nhận chuyển giao công nghệ mRNA cho thấy WHO đánh giá cao năng lực của Việt Nam trong việc làm chủ công nghệ và sản xuất vaccine quy mô lớn, đồng thời sẽ tạo điều kiện cho Việt Nam được tiếp nhận các hỗ trợ của WHO và các đối tác quốc tế để phát triển và sản xuất thành công vaccine mRNA phòng COVID-19 và các bệnh khác trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...