Đối thoại kinh tế Việt Nam và Pháp

Thứ 6, 21/01/2022 | 00:00:00
352 lượt xem

Ngày 20/1, kỳ họp thường niên Đối thoại cấp cao kinh tế Việt Nam - Pháp lần thứ 7 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến, Kỳ họp đã thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các bộ, ngành, và địa phương hai nước Pháp và Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Pháp và Đại sứ Pháp tại Việt Nam cùng tham dự phiên họp.

Một trong những nội dung lớn được đề cập tại kỳ họp lần này là việc triển khai Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam (EVFTA) đã có hiệu lực từ hơn một năm qua. Hai bên mong muốn Hiệp định cần được thực hiện và triển khai mạnh mẽ, thực chất hơn nữa. 

Phía Pháp hi vọng sẽ tháo gỡ được các khó khăn trong việc tiếp cận thị trường Việt Nam, cụ thể về một số vấn đề như : các biện pháp kiểm soát vệ sinh và kiểm dịch động thực vật tại Việt Nam, tiến trình cung cấp sản phẩm và cấp giấy phép trên thị trường cho các sản phẩm dược phẩm của Pháp tại Việt Nam, quy định về sở hữu trí tuệ… Hai bên kỳ vọng sẽ sớm thấy kết quả vận hành đoạn trên cao vào cuối năm 2022 của Dự án “Tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội”, sự hợp tác và tham gia của các nhà đầu tư Pháp trong các dự án tương lai như: Sân bay quốc tế Long Thành, Chợ đầu mối quốc tế nông sản tại thành phố Hà Nội, Trung tâm điện lực LNG Cà Ná, Nhà máy điện Sơn Mỹ 1 và các dự án năng lượng tái tạo của tập đoàn Total và tập đoàn EDF. Bên cạnh đó, hai bên đề xuất thêm một số nội dung mới cần tăng cường hợp tác liên quan tới lĩnh vực chuyển đổi số và nông nghiệp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...