Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Ấn Độ

Thứ 5, 16/12/2021 | 00:00:00
701 lượt xem

Ngay sau khi đến Thủ đô New Delhi, bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới Trụ sở Đại sứ quán và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng và xúc động gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới toàn thể bà con, cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ lời thăm hỏi ân cần và tình cảm ấm áp từ quê nhà. Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những kết quả nổi bật trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc vừa qua và những nội dung chính trong chuyến thăm thăm chính thức tại Ấn Độ. Chuyến thăm của Đoàn lần này nhằm góp phần cùng với nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đi vào chiều sâu, thực chất hơn nữa, nhất là các lĩnh vực trụ cột của mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Chủ tịch Quốc hội cho biết, ngày 12/8 vừa qua, Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 12 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, khẳng định việc tiếp tục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện chủ trương đại đoàn kết toàn dân tộc đối với người Việt Nam ở nước ngoài; triển khai các biện pháp tổng thể chăm lo, hỗ trợ kiều bào; nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân.

Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực của Đại sứ Phạm Sanh Châu và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã góp phần không ngừng tăng cường và củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ, tạo dựng được niềm tin chiến lược cấp cao giữa lãnh đạo hai nước; tăng cường được sự hiểu biết và ủng hộ lẫn nhau giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.
                                                                                                                                                                                                        Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...