Báo Đức đánh giá cao triển vọng phát triển của Việt Nam

Thứ 4, 24/11/2021 | 00:00:00
624 lượt xem

Hôm 23/11, chuyên trang chứng khoán Börse-online của Đức có bài viết đánh giá cao cơ hội khởi sắc của thị trường chứng khoán và nền kinh tế Việt Nam sau những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Bài viết nhận định tăng trưởng của kinh tế Việt Nam có thể đạt 8% trong năm tới.

Bài báo cho biết giai đoạn khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế và tài chính của Việt Nam đã qua đi và giờ đây đang phục hồi trở lại. Không chỉ Thành phố Hồ Chí Minh mà tại Hà Nội, trung tâm công nghệ thông tin Đà Nẵng, thành phố cảng Hải Phòng cũng như tại các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, ngày càng có nhiều công nhân trở lại làm việc và nhiều tập đoàn lớn đang triển khai mở rộng cơ sở sản xuất. Ngoài ra, giá trị chứng khoán tăng trên 5% trong 6 tuần qua cũng cho thấy nguy cơ suy thoái dường như đã được ngăn chặn. 

Cũng theo chuyên trang Börse, để nâng cao mức sống của người dân, Chính phủ Việt Nam đang cổ phần hóa một phần các doanh nghiệp quốc doanh và niêm yết các công ty này trên sàn chứng khoán. Điều này khiến Việt Nam ngày càng có sức hút với các nhà đầu tư nước ngoài. Bài báo dẫn nhận định của tổ chức phân tích DBS VietNam cho rằng tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam có thể trở lại mức 8% trong năm tới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...