Algeria tham khảo kinh nghiệm hội nhập của Việt Nam

Thứ 3, 26/10/2021 | 00:00:00
361 lượt xem

Ngày 25/10 tại thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế ứng dụng vì sự phát triển Algeria (CREAD) tổ chức buổi Tọa đàm Kinh tế và Ngoại thương Việt Nam theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham dự của các đại biểu, các nhà nghiên cứu kinh tế cùng đại diện các Bộ ngành của Algeria.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Algeria Hoàng Đức Nhuận đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được kể từ sau Đổi mới, đồng thời chia sẻ thông tin về quá trình mở cửa thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế, tình hình ngoại thương, đầu tư, du lịch cũng như những cơ hội và thách thức của nền kinh tế Việt Nam.

 

Các đại biểu Algeria bày tỏ ấn tượng về những thành tựu kinh tế-xã hội mà Việt Nam đã đạt được sau 35 năm thực hiện chính sách Đổi mới, đặc biệt là các chính sách cải cách, mở cửa, phát triển kinh tế của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài, quản lý xuất nhập khẩu. Ông Moundir Lasasssi, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế ứng dụng vì sự phát triển của Algeria nhấn mạnh, những thành tựu và bài học rút ra từ thực tiễn phát triển kinh tế của Việt Nam là những kinh nghiệm quý cho Algeria trong quá trình mở cửa, hội nhập.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...