Việt Nam thể hiện vai trò nổi bật tại LHQ

Thứ 5, 30/09/2021 | 09:45:19
425 lượt xem

Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc vừa kết thúc và một lần nữa Việt Nam được dư luận quốc tế đánh giá tiếp tục có những đóng góp thực chất và hiệu quả vào các hoạt động của Liên hợp quốc, trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là đại dịch COVID-19.

Trong 3 ngày ở New York, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự các phiên họp cấp cao của Đại hội đồng và Hội đồng Bảo an cùng nhiều phiên họp quan trọng khác của Liên hợp quốc, gặp gỡ hơn 30 nguyên thủ, người đứng đầu chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế lớn cùng gần 50 tập đoàn hàng đầu thế giới. 

Chuyên gia phân tích chính trị quốc tế Grigory Trofimchuk thuộc Quỹ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á - Âu” (Nga) đánh giá cao những đề xuất thiết thực của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc về các vấn đề toàn cầu như phân phối vaccine, đẩy mạnh hợp tác,… cũng như quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Valeria Vershinina thuộc Trung tâm ASEAN, Học viện Ngoại giao Moskva đánh giá cao cách tiếp cận của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề quốc tế. Bà cũng hoan nghênh những nỗ lực của Việt Nam giúp tổ chức cuộc họp mở đầu tiên của Liên hợp quốc với ASEAN.  

Trong khi đó, các hãng thông tấn và truyền thông quốc tế của Séc, Nga và Canada, cũng đã có những bài viết đánh giá cao hoạt động tích cực và hiệu quả của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc, khẳng định tất cả các phát biểu của lãnh đạo Việt Nam đều thể hiện rõ chính sách đối ngoại của Việt Nam, đó là thượng tôn luật pháp quốc tế và thúc đẩy hợp tác đa phương trong giải quyết các thách thức toàn cầu, trong đó có vấn đề Biển Đông nhằm góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và trên thế giới. 

Thông qua đánh giá của các chuyên gia và truyền thông quốc tế, có thể thấy các hoạt động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại ĐHĐ LHQ khóa 76 tiếp tục làm nổi bật vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, khẳng định Việt Nam luôn là một đối tác tích cực, chủ động và có trách nhiệm với những đóng góp thiết thực trong những vấn đề hòa bình, an ninh và phát triển trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...