Việt Nam được bầu vào Hội đồng Thống đốc IAEA

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
891 lượt xem

Trong khuôn khổ Đại hội đồng của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) khóa 65 diễn ra từ ngày 20-24/9 tại thủ đô Viên của Áo, các nước thành viên đã thống nhất bầu Việt Nam vào Hội đồng Thống đốc của cơ quan này nhiệm kỳ 2021-2023.

Trong vai trò này, Việt Nam sẽ cùng 34 nước thành viên khác trong Hội đồng Thống đốc tiến hành thảo luận, xem xét và khuyến nghị Đại hội đồng IAEA về các chương trình hoạt động, vấn đề tài chính, cũng như kết nạp thành viên của IAEA. Hội đồng Thống đốc cũng là cơ quan chỉ định ứng viên Tổng Giám đốc IAEA để trình Đại hội đồng phê chuẩn.

Đại hội đồng IAEA khóa 65 lần này được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp. Đoàn Việt Nam do Đại sứ Nguyễn Trung Kiên, Đại diện thường trực Việt Nam tại IAEA, làm trưởng đoàn. Tại phiên khai mạc, Đại sứ Nguyễn Trung Kiên đã được các nước thành viên IAEA bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng IAEA khóa 65. 

Tại kỳ họp, Tổng giám đốc IAEA khẳng định cơ quan này sẽ tiếp tục đồng hành với các nước thành viên và vùng lãnh thổ thúc đẩy các chương trình hợp tác ứng dụng công nghệ hạt nhân nhằm ứng phó với các thách thức toàn cầu như dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường,...

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...