Italy ủng hộ nỗ lực chống dịch COVID-19 của Việt Nam

Thứ 7, 11/09/2021 | 18:32:40
322 lượt xem

Chỉ 2 ngày nữa, hơn 800 nghìn liều vaccine của AstraZeneca sẽ lại về đến Việt Nam. Đây là số vaccine do Chính phủ Italy tài trợ cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX. Nhân sự kiện này, phóng viên TTXVN tại Rome đã phỏng vấn bà Gabriella Biondi, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Italy.

Theo bà Bi-ôn-đi, Chính phủ và người dân Italy muốn thể hiện tinh thần đoàn kết với Chính phủ và người dân Việt Nam trong đợt lây nhiễm dịch COVID-19 hiện nay. Trước đây, Việt Nam đã hỗ trợ Italy hơn 300.000 khẩu trang vào lúc Italy cần nhất nên giờ đây, đến lượt Italy sát cánh với Việt Nam. Ngoài 800 nghìn liều vaccine AstraZeneca nói trên, Việt Nam cũng sẽ nhận được một phần trong tổng số 4 triệu liều vaccine nữa mà Italy sẽ chuyển cho một số nước trong vài tuần tới.

Liên quan đến quan hệ ngoại giao giữa hai nước, bà Bi-ôn-đi cho rằng sau 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Italy và Việt Nam đã có quan hệ hữu nghị lịch sử và có nhiều triển vọng hợp tác. Hai nước ngày càng trở nên gần gũi trong nhiều lĩnh vực và hiện Việt Nam đang đối tác thương mại lớn nhất của Italy ở ASEAN, với kim ngạch 4 tỷ euro. Mặc dù đại dịch COVID-19 đang tạo ra nhiều thách thức lớn, song bà Bi-ôn-đi vẫn tin rằng, hai nước sẽ thành công trong việc nối lại và mở rộng thương mại song phương để đưa kim ngạch hai chiều lên 5 tỷ euro trong năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...