Truyền thông Nga thực hiện chương trình riêng về Việt Nam

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:43:33
684 lượt xem

Truyền thông Nga thời gian gần đây rất quan tâm đến chủ đề bầu cử Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Việt Nam, với nhiều hình thức thể hiện phong phú. Ngoài việc đưa tin cập nhật về tình hình bầu cử, báo chí Nga còn đăng tải nhiều bài phân tích, bình luận về thành công của cuộc bầu cử vừa diễn ra tại Việt Nam. Đặc biệt, ngày 30/5, hãng thông tấn “Rạng Đông” của Nga còn thực hiện một chương trình bình luận về bầu cử Quốc hội khóa XV và quan hệ Việt - Nga.

Trong chương trình bình luận trên kênh truyền hình “Rạng Đông” với chủ đề “Việt Nam ngày nay – đất nước độc đáo, đối tác tin cậy của Nga”, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ nghiên cứu Á - Âu Grigory Trofimchuk (Gờ-ri-gô-ri Trô-phim-chúc) cho rằng cuộc bầu cử vừa qua tại Việt Nam với tỉ lệ cử tri đi bầu cao kỷ lục cho thấy yếu tố niềm tin của người dân vào chính quyền đã quyết định đến tinh thần trách nhiệm cao của họ. 

 Theo chuyên gia Nga, Việt Nam đã, đang và sẽ là đối tác tin cậy và thủy chung của Liên bang Nga và điều này đã được kiểm chứng qua thời gian, là nhân tố đảm bảo để hai nước cùng nhau xây dựng các kế hoạch cho tương lai. Ông Trofimchuk cũng lưu ý đến việc Quốc hội hai nước đã nâng mức độ hợp tác liên nghị viện lên mức cao nhất vào năm 2018, đồng thời nhấn mạnh vai trò to lớn của Quốc hội Việt Nam đối với sự phát triển toàn diện của đất nước. 

Trong khuôn khổ buổi talkshow, những người tham gia đã đề cập đến hợp tác kinh tế - thương mại Việt – Nga, khẳng định vị thế của Việt Nam đang gia tăng từng năm, do đó cần phải quan tâm nhiều hơn đến Việt Nam để tìm hiểu và khám phá hết tiềm năng của đất nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...