Báo Nga đánh giá cao vai trò của Quốc hội Việt Nam

Thứ 5, 27/05/2021 | 15:22:08
357 lượt xem

Hôm 26/5, một trong những báo điện tử hàng đầu của Nga, Rusvesna, đã đăng bài viết đánh giá cao vai trò của Quốc hội Việt Nam trong đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga. Bài viết được đưa ra sau khi Việt Nam tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với tiêu đề “Bầu cử tại Việt Nam giúp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Nga”, bài viết đã dành thời lượng đáng kể điểm lại lịch sử phát triển của Quốc hội Việt Nam kể từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên trên cả nước năm 1946 đến nay, đồng thời đưa ra những "con số biết nói" để chứng minh cho thành công của cuộc bầu cử vừa diễn ra tại Việt Nam. Cũng theo bài viết, Quốc hội khóa trước đã có đóng góp rất lớn trong việc đưa Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với hàng loạt hiệp định thương mại song phương và đa phương được ký kết như CPTPP, EVFTA và RCEP. Tất cả những hiệp định này đều giúp các ngành nghề thúc đẩy xuất khẩu và mang lại nhiều lợi ích cho đất nước. Tác giả bài viết tin tưởng từ những kết quả trên, Quốc hội mới ở Việt Nam sẽ cùng với Đảng và Chính phủ hiện thực hoá các nhiệm vụ do Đại hội Đảng lần thứ 13 đề ra để đưa đất nước trở thành nền kinh tế phát triển vào giữa thế kỷ này. 

Về hợp tác song phương Việt – Nga, bài viết đánh giá mối liên hệ giữa quốc hội hai nước rất gắn bó, thể hiện qua các cuộc họp thường niên diễn ra ở nhiều cấp khác nhau, trong đó sự kiện mang tính bước ngoặt là thỏa thuận thành lập Ủy ban liên nghị viện cấp cao vào cuối năm 2018 tại Hà Nội.

Bài viết bày tỏ tin tưởng Quốc hội khóa mới của Việt Nam và Duma Quốc gia Nga sau cuộc bầu cử vào mùa Thu tới sẽ phối hợp và đối thoại trực tiếp nhiều hơn sau khi ha bên dỡ bỏ dần các biện pháp hạn chế trong mùa dịch. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...