Báo chí quốc tế tiếp tục phản ánh cuộc bầu cử Quốc hội Việt Nam

Thứ 2, 24/05/2021 | 10:32:11
311 lượt xem

Nhiều hãng thông tấn và báo chí nước ngoài hôm 23/5 đã tiếp tục phản ánh về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Việt Nam. Theo đánh giá chung, dù diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song công tác bầu cử đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, đảm bảo an toàn và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Hãng tin Reuters của Anh trích dẫn phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trả lời phỏng vấn của báo chí trước thềm cuộc bỏ phiếu khẳng định các biện pháp phòng chống dịch đã được tích cực triển khai nhằm đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn. 

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ hy vọng "cử tri cả nước nhận thức rõ vai trò, vị trí làm chủ đất nước của mình, tích cực đi bầu để lựa chọn các đại biểu mà mình tin tưởng nhất, xứng đáng nhất, nói lên tiếng nói xây dựng cho đất nước, cho ngành, cho giới của mình".

Nhật báo Canberra Times của Australia cùng ngày cũng phản ánh chi tiết về ý thức phòng chống dịch COVID-19 của cử tri khi tham gia bỏ phiếu. Trang tin ghi nhận tại quận Long Biên, Hà Nội, cử tri xếp hàng dài tại 1 phòng bỏ phiếu để chờ đến lượt. Cử tri được đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang và dụng cụ sát khuẩn tay miễn phí, trong khi loa phát thanh nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách an toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...