Đảng Cộng sản Đức ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Thứ 3, 11/05/2021 | 15:33:15
439 lượt xem

Sau khi một tòa án ở Paris ra phán quyết không đủ thẩm quyền xử lý vụ kiện của bà Trần Tố Nga đối với 14 tập đoàn đa quốc gia vì những tổn hại mà họ gây ra trong thời gian chiến tranh ở Việt Nam, hôm 10/5, Đảng Cộng sản Đức đã ra tuyên bố ủng hộ vụ kiện lịch sử này cũng như các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, nhấn mạnh sẽ tiếp tục thông tin về các thủ phạm gây ra những đau thương này.

Đảng Cộng sản Đức cho rằng, quyết định của tòa án ở Paris một lần nữa bỏ mặc hàng triệu người dân Việt Nam cho đến nay vẫn phải gánh chịu hậu quả nặng nề của cuộc chiến tranh hóa học do quân đội Mỹ thực hiện. Đảng Cộng sản Đức nhấn mạnh tình đoàn kết sâu sắc với bà Trần Tố Nga và tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.

Nhóm luật sư hỗ trợ bà Tố Nga trong suốt hơn 10 năm qua cũng cho rằng tòa án ở Paris đã áp dụng định nghĩa lỗi thời về nguyên tắc thẩm quyền, mâu thuẫn với các nguyên tắc hiện đại của luật pháp quốc tế và quốc gia. Văn phòng Luật sư Bourdon, một trong 3 luật sư bảo vệ bà Trần Tố Nga, khẳng định sẽ “luôn sát cánh” bên người phụ nữ này và những nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. 

Về phần mình, bà Tố Nga đã đề nghị nộp đơn kháng cáo lên Tòa phúc thẩm sau khi Tòa đại hình thành phố Evry của Pháp không xét xử vụ kiện với lý do không có đủ thẩm quyền. 

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...