Việt Nam chủ trì phiên thảo luận cấp cao của Liên hợp quốc

Thứ 3, 20/04/2021 | 10:25:38
715 lượt xem

Tối 19/4 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Phiên thảo luận mở Cấp cao của Hội đồng Bảo an về “Tăng cường hợp tác giữa Liên hợp quốc với các tổ chức khu vực nhằm thúc đẩy xây dựng lòng tin và đối thoại trong ngăn ngừa và giải quyết xung đột” dưới hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng tin và đối thoại trong quan hệ quốc tế, đánh giá cao nỗ lực hợp tác giữa các tổ chức khu vực với Liên hợp quốc trong ngăn ngừa, giải quyết xung đột. Chủ tịch nước nêu đậm những thành tựu của ASEAN trong xây dựng một cộng đồng gắn kết và chủ động thích ứng, thúc đẩy hợp tác, đối thoại với Liên hợp quốc và các đối tác liên quan cũng như các nỗ lực của ASEAN nhằm thúc đẩy đối thoại, xây dựng lòng tin trong giải quyết các vấn đề của khu vực.

Cũng tại phiên thảo luận qua hình thức trực tuyến, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và lãnh đạo các nước thành viên Hội đồng Bảo an đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam tổ chức sự kiện quan trọng này, khẳng định ủng hộ tăng cường hợp tác giữa Liên hợp quốc và các tổ chức khu vực, giữa các tổ chức khu vực để ngăn ngừa, giải quyết xung đột.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chủ trì thông qua Tuyên bố Chủ tịch của Hội đồng Bảo an do Việt Nam đề xuất nhằm khẳng định sự gắn kết giữa Liên hợp quốc và các tổ chức khu vực trong ngăn ngừa, giải quyết xung đột với xây dựng lòng tin và đối thoại.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...