Chuyên gia Nga ca ngợi chính sách đối ngoại của Việt Nam

Thứ 2, 01/02/2021 | 00:00:00
481 lượt xem

Trang mạng Mùa xuân nước Nga đã đăng bài bình luận của Tiến sĩ Alexander Korolev thuộc Trường Kinh tế cao cấp của Nga nhận định về chính sách đối ngoại của Việt Nam, theo đó đánh giá cao thành tựu của Việt Nam trên trường quốc tế với những kết quả cụ thể trên nhiều lĩnh vực.

Tiến sĩ Korolev nhấn mạnh trong năm qua, Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc cương vị Chủ tịch ASEAN cũng như Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Theo ông, Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong đề xuất và triển khai những kế hoạch giúp khống chế và khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 trong khu vực. 

Với chính sách đối ngoại đa phương và có trách nhiệm, Việt Nam góp phần thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN với các nước đối tác và được thể hiện qua việc Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) được ký kết dưới sự điều phối và tham vấn của Việt Nam. 

Ngoài chính sách đối ngoại, Tiến sĩ Korolev cũng nêu bật thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực đối nội, đặc biệt trong cuộc chiến chống COVID-19 và duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc nhóm dẫn đầu thế giới.

Chuyên gia Nga khẳng định những thành tựu trên có được là nhờ sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự điều hành quyết liệt, hiệu quả của chính phủ cùng sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...