Báo chí Singapore đánh giá cao Việt Nam tổ chức sự kiện trọng đại

Thứ 4, 20/01/2021 | 19:00:25
428 lượt xem

Báo The Sunday Times của Singapore vừa đăng bài viết nhận định Việt Nam đang chuẩn bị cho một sự kiện chính trị quan trọng là Đại hội Đảng lần thứ 13 trong điều kiện thuận lợi mà không nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay có được. Đó là Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch COVID-19, trong khi nhiều nước trong khu vực và thế giới vẫn đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo bài viết, tình hình đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát, trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế được dự báo “tiến nhanh” hơn các nước trong khu vực. Việt Nam thậm chí ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài hơn, nhất là khi Hà Nội vừa ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU) - EVFTA. The Sunday Times nêu rõ trong khi các hãng hàng không khu vực lâm vào tình cảnh khó khăn trầm trọng, hãng hàng không thứ năm của Việt Nam đã khai trương chuyến bay đầu tiên vào tháng 12/2020. Bên cạnh đó, nỗ lực chống tham nhũng ở cấp cao cũng đã giúp nâng cao uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam trong nhân dân.

Bài viết dẫn ý kiến của Tiến sĩ Lê Thái Hà thuộc Trường Chính sách công và quản lý Fulbright, đánh giá vị thế của Việt Nam đang vững chắc. Chính phủ đã giảm bớt được nợ công, tăng dự trữ ngoại hối và tạo được môi trường thuận lợi hơn cho các doanh nhân khởi nghiệp.

Nhận định về những bước đi của Việt Nam sau Đại hội Đảng sắp tới, The Sunday Times dẫn đánh giá của Tiến sĩ Lê Thu Hương, nhà phân tích cấp cao thuộc Viện Chính sách chiến lược Australia, cho rằng ban lãnh đạo khóa mới của Việt Nam sẽ điều hành đất nước trong môi trường hậu COVID-19 đầy thách thức khi vừa phải kiểm soát những hậu quả tiềm tàng của cuộc cạnh tranh thương mại Mỹ-Trung, vừa ứng phó với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long. Trong bối cảnh đó, Việt Nam cần tận dụng đà phục hồi sớm từ dịch bệnh COVID-19 và tái cơ cấu nền kinh tế để tận dụng tối đa hiệp định thương mại với EU và cũng như Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) với 14 quốc gia khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...