Singapore: Việt Nam tổ chức thành công hội nghị ADMM và ADMM+

Thứ 6, 11/12/2020 | 14:49:22
441 lượt xem

Ngay sau khi kết thúc hội nghị Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 14 và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 7, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore đã chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công hai sự kiện quan trọng này, đồng thời đánh giá cao vai trò và đóng góp của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Phát biểu sau hội nghị ADMM+, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen đánh giá năm 2020 là một năm khó khăn đối với Việt Nam trong việc lên kế hoạch tổ chức các hoạt động trong bối cảnh tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Việt Nam đã làm tốt nhất có thể và làm rất tốt. 

Ông cũng đánh giá cả hai hội nghị ADMM và ADMM+ đều rất thành công, phản ánh ý chí và cam kết của các thành viên ASEAN và các nước đối tác về tầm quan trọng của hai hội nghị. Một số kết quả quan trọng đã đạt được, nhất là trong việc đối phó với các mối đe doạ an ninh khủng bố hay căng thẳng hàng hải tại Biển Đông. Đã có sự đồng thuận rằng cần phải đẩy nhanh đàm phán về Bộ Quy tắc Ứng xử tại Biển Đông (COC) và COC cần phải dựa trên luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS). 

Bộ trưởng Ng Eng Hen cũng đánh giá, sau 10 năm hoạt động, ADMM+ ngày càng cho thấy là một cơ chế an ninh quan trọng./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...