Việt Nam hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN 2020

Thứ 4, 11/11/2020 | 16:21:06
690 lượt xem

Nhân dịp Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức tại Hà Nội dưới hình thức họp trực tuyến từ ngày 12-15/11, phóng viên TTXVN tại Singapore đã có cuộc trao đổi với ông Choi Shing Kwok, Viện trưởng Viện ISEAS-Yusof Ishak kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ASEAN thuộc ISEAS, Singapore, đánh giá về hội nghị và vai trò của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.

Theo Viện trưởng Choi Shing Kwok. 2020 là năm đặc biệt khó khăn và Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN bất chấp mọi trở ngại. Trên cương vị Chủ tịch, Việt Nam đã đảm bảo sự quan tâm đồng đều của khối dành cho các cuộc thảo luận về những biện pháp đối phó trước mắt với dịch bệnh cũng như các kế hoạch phục hồi dài hạn sau đại dịch. 

Trên cương vị Chủ tịch, Việt Nam cũng lưu tâm nhiều vấn đề quan trọng khác, như biến đổi khí hậu, hợp tác kinh tế, phát triển bền vững, số hóa và Biển Đông. Đặc biệt ông cũng đánh giá cao về triển vọng kí kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực RCEP tại hội nghị lần này.

Ông Choi Shing Kwok – Viện trưởng Viện ISEAS-Yusof Ishak: RCEP được kí kết sẽ là sự thúc đẩy tinh thần hết sức cần thiết với nhiều quốc gia trong khu vực khi chúng ta đang tiếp tục nỗ lực chống suy thoái kinih tế do dịch bệnh và cũng cho thấy khu vực quyết tâm tái thiết tốt hơn trước những thách thức với thương mại đa phương.

Ông Choi cũng nhận định các chuỗi cung ứng toàn cầu ngày càng chuyển hướng sang khu vực ASEAN và các nền kinh tế đang nổi lên của khu vực như Malaysia, Thái Lan và Việt Nam chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...