Việt Nam đóng góp tích cực trong Năm Chủ tịch AIPA

Thứ 4, 09/09/2020 | 09:15:44
437 lượt xem

Sau lễ khai mạc Đại Hội đồng Liên nghị viện ASEAN, gọi tắt là AIPA 41, do Việt Nam chủ trì theo hình thức trực tuyến, truyền thông khu vực ngày 8/9 đã đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam trong năm Chủ tịch AIPA 41.

Theo trang Foreign affair asia, với tư cách nước chủ nhà AIPA 41, trong năm 2020, Việt Nam đã thể hiện rõ vai trò dẫn dắt, chủ động tổ chức các hoạt động của AIPA dưới những hình thức phù hợp do tính phức tạp của đại dịch COVID-19 và đóng góp quan trọng vào thành công của các sự kiện. 

Bài viết đánh giá cao 2 mục tiêu mà Việt Nam đặt ra tại AIPA 41, gồm đề xuất thành lập cơ chế Hội nghị nghị sĩ trẻ nhằm đề cao vai trò của nghị sỹ và kết nối hoạt động của AIPA với hoạt động của Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), gắn với việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.

Liên quan phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại lễ khai mạc, bài viết cho rằng cam kết của Việt Nam tiếp tục ủng hộ thực hiện các sáng kiến của ASEAN và hỗ trợ chính phủ các nước ASEAN trong kiểm soát đại dịch, nâng cao năng lực sẵn sàng ứng phó những trường hợp khẩn cấp, khôi phục hoạt động kinh tế sau đại dịch và duy trì phát triển ổn định trong khu vực là rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...