Việt Nam là hình mẫu ứng phó đại dịch COVID-19

Thứ 2, 01/06/2020 | 09:38:40
909 lượt xem

Với thành tựu đạt được đến nay trong cuộc chiến chống COVID-19, Việt Nam tiếp tục được truyền thông quốc tế đánh giá như một hình mẫu trong việc ứng phó đại dịch nhờ những biện pháp mạnh mẽ, hiệu quả cùng chiến dịch tuyên truyền hiệu quả.

Bài viết trên trang mạng OneZero đã đánh giá cao chiến lược tuyên truyền rộng khắp của chính phủ Việt Nam tới người dân về cuộc chiến chống COVID-19, thông qua giáo dục công cộng bằng những phương tiến truyền thông xã hội phổ biến. Người dân cũng liên tục nhận được các tin nhắn điện thoại cập nhật tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, chính phủ Việt Nam cũng chủ động giám sát, phân loại trường hợp nghi nhiễm nhằm tiến hành cách ly hiệu quả.

Còn tờ New York Post thì cho rằng Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó đại dịch kể từ khi phát hiện ca mắc đầu tiên, như tăng cường đo thân nhiệt cũng như cách ly y tế tại các cửa khẩu, bến cảng và sân bay. Việt Nam cũng nhanh chóng tuyên bố dịch bệnh trên cả nước từ đầu tháng 2 dù mới chỉ ghi nhận 6 ca mắc. Đây là lý do giúp Việt Nam có thể sớm kiểm soát thành công dịch COVID-19 và mở đường cho việc mở lại các hoạt động kinh tế-xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...