Báo Nga ca ngợi Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19

Thứ 2, 20/04/2020 | 00:00:00
899 lượt xem

Trang tin “Mùa Xuân nước Nga” (Rusvesna) ngày hôm qua đã đăng bài viết có tiêu đề "Phép màu Việt Nam - cách một dân tộc dũng cảm đánh bại đại dịch khủng khiếp", trong đó khẳng định Việt Nam là một trong những ví dụ chống đại dịch COVID-19 thành công nhất thế giới hiện nay.

Theo bài viết, thành công của Việt Nam được thể hiện rõ nhất ở sự vào cuộc rất sớm của Đảng Cộng sản Việt Nam và chính phủ. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã kêu gọi người dân trong và ngoài nước đoàn kết, thực hiện quyết liệt, hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của chính phủ để bảo đảm chiến thắng đại dịch. 

Ngay khi dịch bệnh mới xuất hiện tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc”.

Một nguyên nhân giúp Việt Nam giảm số người lây nhiễm là sự minh bạch thông tin và phối hợp hiệu quả giữa chính phủ và người dân. Việt Nam cũng áp dụng biện pháp "giãn cách xã hội". Tất cả biện pháp phòng chống dịch bệnh đều được người dân ủng hộ và thực hiện. 

Bài báo kết luận dù dịch gây nhiều ảnh hưởng, song giới chuyên gia tin rằng với các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế của nhà nước, kinh tế Việt Nam vẫn sẽ phát triển mạnh, tiếp tục là một trong những đầu tàu cho nền kinh tế của khu vực châu Á.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...