Truyền thông Đức ca ngợi chính sách kinh tế của Việt Nam trong khủng hoảng

Thứ 7, 18/04/2020 | 19:23:17
917 lượt xem

Trang tin Làn sóng Đức (DW) ngày hôm qua đăng tải một bài báo nhận định nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với suy thoái do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và châu Á không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, Việt Nam đã gặt hái được những thành công nhất định khi nỗ lực chiến đấu với đại dịch bằng tất cả sức mạnh.

Bài báo cho biết, trong báo cáo đầu tiên liên quan cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nhận định triển vọng của nền kinh tế toàn cầu rất ảm đạm và được dự báo sẽ giảm 3% trên toàn thế giới trong năm 2020. Tuy nhiên, Việt Nam lại thể hiện khá tốt trong vấn đề kinh tế. Tuy số liệu trong quý đầu tiên của năm nay thấp hơn dự kiến, song vẫn đạt tăng trưởng 3,82%. Chuyên gia về Việt Nam Carl Thayer thuộc Đại học New South Wales (Australia) cho rằng đây là một “thành tựu đáng chú ý“.

Ông Carl Thayer cho biết trong khi thực hiện giãn cách xã hội cũng như áp đặt những hạn chế về giao thông công cộng để chống dịch bệnh, Việt Nam vẫn để vận hành những ngành nghề then chốt. Chính phủ Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để ngăn chặn sự sụt giảm tăng trưởng. Ngoài việc giảm thuế, giảm phí giao dịch của Ngân hàng Nhà nước và giãn thuế đất cho doanh nghiệp, Việt Nam cũng thông qua gói hỗ trợ đầu tư trị giá 30 tỷ euro. Chuyên gia nhận định trong ngắn hạn, Việt Nam có thể thành công trong việc nỗ lực duy trì sự cân bằng rất khó khăn giữa bảo vệ sức khỏe và lợi ích kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...