Việt Nam tham gia cuộc họp của HĐBA về thỏa thuận hòa bình tại Colombia

Thứ 4, 15/04/2020 | 16:29:31
800 lượt xem

Hôm qua, Việt Nam đã tham gia phiên họp trực tuyến của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận tình hình và nội dung Báo cáo của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về hoạt động của Phái bộ giám sát thực thi thỏa thuận hòa bình tại Colombia.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Carlos Ruiz Massieu, Đại diện đặc biệt của Tổng thư ký, Trưởng Phái bộ LHQ cho biết dịch COVID-19 đang có tác động nhiều mặt đến việc thúc đẩy thực hiện tiến trình hòa bình và hoạt động của Phái bộ Giám sát. Theo đó, phái bộ này kêu gọi Chính phủ Colombia tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân.

Các nước thành viên HĐBA đánh giá tích cực nỗ lực và ủng hộ các biện pháp ngăn chặn dịch virus COVID-19 cũng như thực hiện thỏa thuận hòa bình tại Colombia; hoan nghênh và đề nghị Chính phủ Colombia cũng như các bên liên quan nỗ lực hơn nữa trong thực hiện Thoả thuận hoà bình.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn đại diện Việt Nam tại LHQ, đánh giá cao những bước phát triển tích cực trong thực hiện Thỏa thuận Hòa bình tại Colombia và tin tưởng những tiến bộ này sẽ góp phần bảo đảm an ninh và cuộc sống của người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...