Báo Argentina ca ngợi Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19

Thứ 2, 13/04/2020 | 20:51:05
774 lượt xem

Dưới tiêu đề "Cuộc chiến chống SARS-CoV-2: Mô hình Việt Nam-Hình mẫu thế giới", trang điện tử OJODIGITAL của Argentina mới đây đã có bài viết ca ngợi những thành công của Việt Nam trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Bài báo ca ngợi Việt Nam như một điểm sáng trên thế giới về công tác phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Mặc dù nằm gần sát ổ dịch đầu tiên trên thế giới, nhưng cho đến nay Việt Nam không ghi nhận trường hợp tử vong nào.  

Bài viết cho rằng, Việt Nam có được những thành công như vậy là nhờ tinh thần đoàn kết, và sự ủng hộ của người dân đối với những quyết sách của chính phủ nhằm đảm bảo sự thành công của lệnh cách ly xã hội. 

Không chỉ xử lý tốt những diễn biến dịch bệnh trong nước, Việt Nam còn thể hiện sự hợp tác với nhiều nước trên thế giới trong cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này thông qua việc gửi tặng trang bị bảo hộ y tế và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Bài báo kết luận, những gì chính phủ Việt Nam đã làm để đối phó với dịch COVID-19 rất đáng nể trọng khi nhìn vào bức tranh tổng thể trên toàn thế giới trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...