Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam viện trợ EU chống dịch

Thứ 5, 09/04/2020 | 11:55:12
893 lượt xem

Trang The Diplomat của Mỹ hôm qua đã đăng bài viết ca ngợi Việt Nam viện trợ hơn nửa triệu khẩu trang vải kháng khuẩn giúp các nước châu Âu chống dịch COVID-19. Theo bài báo, đây là hành động thể hiện tinh thần tương thân tương ái với các nước của Chính phủ Việt Nam trong bối cảnh đầy khó khăn của dịch bệnh, cho dù bản thân Việt Nam cũng đang phải đương đầu với những thách thức ở trong nước.

Bài viết nhắc lại sự kiện Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng hôm 7/4 đã trao tượng trưng 550 nghìn khẩu trang cho đại diện các nước Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Anh. Trước đó, Việt Nam cũng đã viện trợ cho một số quốc gia khác, trong đó có hai nước láng giềng Lào và Campuchia. 

Bài viết nhấn mạnh việc Việt Nam hỗ trợ các nước châu Âu chống dịch COVID-19 đã nêu bật một khía cạnh tích cực của mối quan hệ Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU), đồng thời cũng thể hiện rõ chính sách ngoại giao bao trùm của Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang hoành hành trên thế giới. The Diplomat đánh giá, đến nay Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh thành công khi không có trường hợp tử vong nào, nhờ thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó có việc hạn chế đi lại. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang đẩy mạnh sản xuất khẩu trang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...