Bạn bè Canada đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ 3, 04/02/2020 | 15:18:27
700 lượt xem

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020), mới đây, tại thành phố Toronto, Canada, Hiệp hội Hữu nghị Canada-Việt Nam (CVFS) đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Đảng Cộng sản Việt Nam: 90 năm thành tựu và đoàn kết quốc tế”. Sự kiện đã thu hút đông đảo các đại biểu và chuyên gia đến tham dự.

Phát biểu tại hội thảo, ông Louis Lang – đại diện Đảng Cộng sản Canada– đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam nhân ngày 3/2. Ông khẳng định hội thảo là cơ hội để nghiên cứu, tìm hiểu về vai trò của Đảng Cộng sản trong xã hội hiện đại, trong việc tổ chức, tập hợp nhân dân, cùng giải quyết các vấn đề của xã hội.  

Trong khi đó, các đại biểu dự hội nghị cũng đánh giá cao những thành tựu của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình Đổi mới và phát triển kinh tế thành công. 

  


Ông Philip Fernandez - Đảng viên Đảng Cộng sản Canada - Hiệp hội Hữu nghị Canada- Việt Nam: "Uy tín và vị thế cao của nước CHXHCN Việt Nam trên trường quốc tế đã phản ánh sức mạnh chính trị và ý thức hệ của Đảng, cũng như khả năng tài tình của Đảng khi tìm ra phương hướng trong tình hình quốc tế phức tạp hiện nay, và cùng với sự tham gia của nhân dân để đưa ra chương trình nghị sự nhằm xây dựng một nước Việt Nam hiện đại. Và niềm tin của cộng đồng quốc tế đối với Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã được thể hiện khi Việt Nam mới đây đã trúng cử Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu gần như tuyệt đối”.


Hội thảo lần này cũng giới thiệu các tư liệu về lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ, trưng bày các bức tranh và tác phẩm văn học giúp bạn bè Canada hiểu được vai trò lãnh đạo của Đảng trong chiều dài của lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thật cảm động và tự hào khi ở đất nước Canada xa xôi, những ca khúc về Đảng, về Bác Hồ, đã vang lên hào hùng, đầy sức sống. Đây cũng là dịp đặc biệt nhằm củng cố tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...