Phở Việt chinh phục thực khách quốc tế

Thứ 5, 12/12/2019 | 21:44:17
911 lượt xem

Không chỉ có Lonely Planet mà cả CNN, Independent hay chuyên trang tư vấn du lịch Trip advisor của quốc tế cũng dành nhiều lời ca ngợi cho phở Việt Nam. Từ món ăn truyền thống, món Phở ngày nay đã trở thành một thương hiệu ẩm thực vang danh thế giới, đại diện cho tinh túy, đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Hương vị phở thơm ngon đậm dà không chỉ làm say lòng người dân Việt Nam mà cả những thực khách nước ngoài. Chính vì lý do đó mà món Phở truyền thống đã vượt biên giới hình chữ S để đến với nhiều đất nước xa xôi khác. 

Bát phở thơm ngon, nóng hổi, phủ đầy thịt bò mềm và tươi… hấp dẫn các thực khách. 

Mùi vị đặc trưng của Phở Thìn. Nhưng đây không phải là quán Phở Thìn ở Lò Đúc. Đây là quán Phở Thìn đầu tiên tại Tokyo. 

Anh Kenji Sumi, một người Nhật Bản bị hấp dẫn bởi hương vị Phở Thìn Hà Nội, đã nảy ra ý tưởng mở một quán phở Thìn tại quê nhà. 


Anh Kenji Sumi - Chủ quán Phở Thìn tại Tokyo, Nhật Bản: Bốn năm trước vì công việc, tôi thường xuyên sang Hà Nội. Lúc đó, tôi được người bạn sống ở Hà Nội giới thiệu phở Thìn ở 13 Lò Đúc. Phải nói là khi thưởng thức phở Thìn tôi vô cùng ấn tượng. Sau nhiều lần lui tới, tôi đã nghĩ rằng giá như mình đem được món phở này về Nhật Bản.  


Nghĩ là làm. Anh Kenji đã cùng những người bạn của mình dồn nhiều thời gian và tâm huyết để học được công thức nấu món phở đặc biệt này. Ngay trong ngày đầu khai trương, người Nhật Bản và cả những người Việt sinh sống ở Xứ sở hoa anh đào đã kéo tới cửa hàng của anh để được thưởng thức bát phở nóng hổi. 

Thực khách: Tôi đã từng ăn phở Việt và tôi rất thích món ăn này vì vậy tôi phải tìm tới đây ngay để được thưởng thức. 





Thực khách: Tôi có nghe bạn tôi giới thiệu về món ăn này và hôm nay là lần đầu được trải nghiệm. Thật tuyệt vời.


 

Hiện nay, tại thủ đô Tokyo, có khoảng gần 200 nhà hàng chuyên phục vụ món ăn Việt. Ngày càng nhiều người Nhật Bản yêu thịch ẩm thực Việt Nam nói chung và phở nói riêng.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...