Việt Nam đạt nhiều tiến bộ trong phát triển con người

Thứ 3, 10/12/2019 | 22:28:05
859 lượt xem

Theo báo cáo Phát triển con người năm 2019 của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) vừa công bố, Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ. Theo UNDP, Việt Nam nằm trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng Chỉ số Phát triển con người (HDI) cao nhất trên thế giới.

Theo UNDP, Chỉ số Phát triển con người (HDI) của Việt Nam là 0,63, xếp thứ 118 trong tổng số 189 nước.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có kết quả tốt về bình đẳng giới với chỉ số phát triển giới ở mức 1,003, thuộc nhóm dẫn đầu trong số 5 nhóm gồm 166 nước trên toàn thế giới, xếp thứ 68 trong số 162 nước về chỉ số phát triển giới. Đặc biệt, Việt Nam nằm trong nhóm 1/3 các nước đứng đầu thế giới về tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội…Căn cứ vào đó, Việt Nam đạt được thứ hạng cao hơn 9 bậc so với năm 2018.

Trưởng đại diện thường trú UNDP ở Việt Nam, bà Caitlin Wiesen cho rằng Việt Nam đã đúng đắn khi kiên định chọn hướng phát triển lấy con người làm trọng tâm và sự bình đẳng trong các chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...