ASEAN - Hàn Quốc ký bản ghi nhớ về hợp tác phát triển

Thứ 3, 26/11/2019 | 10:03:23
644 lượt xem

Tại Busan, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, Bộ tưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng phụ trách hợp tác phát triển các nước ASEAN gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Philippines đã ký bản ghi nhớ về Hợp tác phát triển Hàn Quốc – ASEAN.

Bản ghi nhớ nhấn mạnh đến sự hợp tác phát triển giữa Hàn Quốc và các nước ASEAN thông qua việc thúc đẩy trao đổi và thực thi các sáng kiến trong những lĩnh vực có tiềm năng và ý nghĩa thực tế lớn như giáo dục bậc cao, đô thị thông minh, giao thông.

Việc ký kết bản ghi nhớ được coi là dấu mốc quan trọng trong việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc, qua đó giúp các nước nâng cao năng lực, trình độ phát triển của mình để đem lại lợi ích, thịnh vượng và hạnh phúc cho người dân mỗi nước, cũng như góp phần thúc đẩy hội nhập và củng cố môi trường hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Trong quan hệ hợp tác phát triển, Hàn Quốc đã có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Hỗ trợ phát triển chính thức của Hàn Quốc dành cho Việt Nam đã được triển khai từ rất sớm và không ngừng phát triển với nhiều phương thức, sáng kiến hợp tác mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...