Anh thắt chặt an ninh cảng biển sau thảm kịch nhập cư

Thứ 6, 01/11/2019 | 15:31:59
550 lượt xem

Sau thảm kịch 39 thi thể trong container, Anh ngay lập tức lên kế hoạch thắt chặt an ninh nhằm ngăn chặn một thảm kịch tương tự trong tương lai. Bộ trưởng Nội vụ Anh cũng xác nhận đã nhận được sự cho phép từ chính quyền Bỉ về việc triển khai thêm các nhân viên thực thi di trú Anh tới cảng Zeebrugge (Dê-bruy) để tăng cường kiểm soát an ninh tại khu vực này.

Phát biểu trước các nghị sĩ tại quốc hội Anh ngày 28/10, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel tuyên bố triển khai thêm lực lượng biên phòng đến các cảng liên quan vụ 39 người chết trong container. Bà Patel khẳng định cần phải ngăn chặn thảm kịch tương tự lặp lại. Tuyến đường biển từ Zeebrugge tới Purfleet thường được những kẻ buôn người sử dụng để đưa người di cư trái phép vào Anh. Bộ trưởng Patel nhận định lý do nhập cư bất hợp pháp gia tăng trên phạm vi rộng và phức tạp là do sự gia tăng di cư toàn cầu cũng như các đường dây tội phạm có tổ chức.

 Đây cũng là một trong những vấn đề quốc tế cấp bách, đòi hỏi không chỉ Anh mà các bên đều phải tăng cường phản ứng, giải quyết tận gốc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...