Việt Nam nhiều tiềm năng trở thành trung tâm Logistics hàng không

Thứ 6, 20/09/2019 | 15:11:58
778 lượt xem

Hội nghị và Triển lãm quốc tế Hậu cần Vận tải Hàng không Việt Nam diễn ra ngày 20/9 tại TP.HCM đã chia sẻ nhiều cơ hội và thách thức của ngành Logistics Việt Nam khi tham gia vào chuỗi giá trị Logistics toàn cầu. Trong đó, việc làm thế nào để các đối tác quốc tế chọn Việt Nam chứ không phải các nước khác trong khu vực là điều được quan tâm nhiều nhất.

Hơn 400 doanh nghiệp vận tải, Logistics, cùng đại diện 35 hãng hàng không, sân bay quốc tế từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có mặt tại triển lãm đã thảo luận về chiến lược phát triển ngành Logistics trong tương lai. Trong đó, lĩnh vực hậu cần vận tải hàng không được chú trọng, đặc biệt với Việt Nam, nơi ngành hàng không đang phát triển mạnh mẽ nhưng hậu cần vận tải hàng không Việt Nam còn nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng và các thủ tục pháp lý.

Theo các chuyên gia và đại diện các hãng hàng không quốc tế, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển dịch vụ Logistics hàng không, cũng như có thể trở thành trung tâm Logistics hàng không của khu vực Đông Nam Á. Việt Nam cần nắm bắt kịp thời các xu hướng và cơ hội mới từ tình hình kinh tế thế giới, tận dụng các lợi thế hiện có về vị trí địa lý, nguồn lao động, dư địa phát triển… nhưng đồng thời cũng cần khai thông các rào cản về thủ tục pháp lý, đầu tư nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...