Việt Nam và Brazil tăng cường vị thế trên thị trường xuất khẩu cà phê

Thứ 7, 24/08/2019 | 15:23:40
730 lượt xem

Hãng tin Reuters của Anh mới đây có bài viết nhận định “Việt Nam và Brazil đang tăng cường vị thế trên thị trường xuất khẩu cà phê.” Cũng theo bài báo , trong khi thị trường xuất khẩu cà phê chững lại, Việt Nam và Brazil vẫn không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng vị thế xuất khẩu mặt hàng này.

Bài báo nhận định sự sụt giảm giá cà phê toàn cầu trong thời gian gần đây, xuống mức thấp nhất trong vòng 13 năm qua đã khiến nhiều nhà sản xuất chững lại, và tại thời điểm này chỉ có những nhà sản xuất đủ sức mạnh mới nắm cơ hội để phát triển và Việt Nam và Brazil là 2 nhà xuất khẩu nổi bật.

Giới chuyên gia nhận định Brazil và Việt Nam đã sản xuất hơn một nửa số cà phê trên toàn thế giới, so với mức 1/3 của 20 năm trước và con số này vẫn tiếp tục tăng do hai quốc gia đều ứng dụng kĩ thuật canh tác đổi mới và nhiều biện pháp khoa học kĩ thuật trong sản xuất.

Và Việt Nam với đa dạng các loại cà phê, đang vươn lên cạnh tranh để chiếm ngôi vị đứng đầu trên thị trường xuất khẩu cà phê.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...