Công bố báo cáo về nguồn vốn đầu tư từ Trung Quốc

Thứ 3, 23/07/2019 | 09:38:37
698 lượt xem

Mặc dù trong những tháng đầu năm , dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc vào Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhưng nhìn vào cả quá trình tăng trưởng, dòng vốn đầu tư này không khác biệt nhiều so với các nước khác đầu tư vào Việt Nam lẫn về công nghệ và vốn. Đây là nhận định của các chuyên gia tại hội thảo công bố kết quả nghiên cứu nhận định về vốn đầu tư của Trung Quốc tại Việt Nam do Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách tổ chức ngày 22/7 tại Hà Nội.

Theo báo cáo thì dòng vốn FDI của Trung Quốc vào Việt nam tăng qua từng năm song còn chiếm tỷ trọng tương đối nhỏ so với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên hiện nay, Việt Nam đang phải đối mặt với một số thách thức lớn trong việc thu hút dòng vốn từ nhà đầu tư Trung Quốc , dòng vốn FDI từ Trung Quốc có thể khiến Việt Nam trở thành “cứ điểm” hàng hóa của các doanh nghiệp nước này nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam và sau đó xuất khẩu sang Mỹ và các nước châu Âu. Điều này có thể vô tình làm cho Việt Nam vi phạm các cam kết về xuất xứ hàng hóa.

Do đó các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần tăng cường công tác quản lý đối với các hoạt động đầu tư FDI và hoạt động khác liên quan như môi trường, lao động di cư, khai thác nguồn tài nguyên một cách bền vững./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...