Ngân hàng Phát triển châu Á lạc quan về triển vọng phát triển của châu Á

Thứ 6, 19/07/2019 | 10:01:53
657 lượt xem

Bất chấp việc căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc phủ bóng đen lên nền kinh tế toàn cầu, các nước đang phát triển ở châu Á vẫn sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm 2019 và 2020. Đây là nhận định mới được Ngân hàng Phát triển châu Á ADB đưa ra trong báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á mới được công bố ngày 18/7.

Các nước châu Á đang phát triển, bao gồm 45 nước tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 5,7% trong năm nay và 5,6% trong năm sau. Ngay cả khi xung đột thương mại tiếp diễn, khu vực này vẫn sẽ duy trì mức tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, cho tới khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt thỏa thuận, sự không chắc chắn vẫn sẽ tác động đến triển vọng tăng trưởng khu vực. 

ADB cũng giữ mức dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc ở mức 6,3 và 6,1% trong năm 2019 và 2020, dù tăng trưởng của nền kinh tế thứ hai thế giới đã chậm lại, xuống mức 6,2% trong quý 2 vừa qua. 

Viện dẫn việc giá dầu tăng cao, ADB cũng nâng dự báo lạm phát trung bình cho các nước châu Á đang phát triển từ 2,5 lên 2,6% cho cả năm 2019 và 2020./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...