Tòa án Malaysia hôm nay sẽ quyết định có hay không hủy truy tố với Đoàn Thị Hương

Thứ 2, 01/04/2019 | 11:03:11
721 lượt xem

Bị cáo Đoàn Thị Hương sáng nay đã bị dẫn giải đến tòa án thượng thẩm ở Malaysia để nối lại phiên đối chất đầu tiên sau hai lần trì hoãn trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên. Tại phiên tòa hôm nay, công tố viên Malaysia có thể sẽ công bố quyết định có hủy truy tố đối với Đoàn Thị Hương hay không.

Đoàn Thị Hương tại tòa án Malaysia (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Sky News, sáng nay 1/4, Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn đã được cảnh sát Malaysia dẫn giải đến tòa án thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor. Đây sẽ là phiên tòa đối chất đầu tiên của Hương tại tòa sau hai lần bị trì hoãn trong tháng này vào các ngày 11/3 và 14/3.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, các công tố viên cũng có thể sẽ công bố quyết định của Tổng chưởng lý Malaysia về việc có hủy truy tố, thả tự do cho Đoàn Thị Hương hay không.

Sau khi bị cáo người Indonesia Siti Aisyah bất ngờ được hủy truy tố và thả tự do trong phiên tòa ngày 11/3, Đoàn Thị Hương hiện là bị cáo duy nhất còn hầu tòa trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur. Diễn biến bất ngờ này đã khiến Đoàn Thị Hương “sốc”, sức khỏe cả tinh thần và thể chất suy sụp buộc các luật sư bào chữa của cô đề nghị tòa án hoãn phiên đối chất hai lần.

Trong phiên tòa hôm 14/3, Tổng chưởng lý Malaysia đã bác đề nghị hủy truy tố với Đoàn Thị Hương - một quyết định vấp phải sự chỉ trích của nhiều chính trị gia cũng như giới luật sư ở Malaysia là “không công bằng”.

Ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư bào chữa của Đoàn Thị Hương, cho biết ông đã gửi đề nghị lần thứ hai đến Tổng Chưởng lý Malaysia để xin được tha bổng cho Đoàn Thị Hương. “Đơn đề nghị lần hai là rất cần thiết để Tổng Chưởng lý xem xét lại việc từ chối của ông đối với đơn khiếu nại trước đó. Hương có thể được tự do như Aisyah, được giảm án hoặc trong tình huống xấu nhất, cô ấy sẽ phải tiếp tục hầu tòa”, ông Hisyam Teh Poh Teik cho biết.

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...