Việt Nam ấn tượng trong mắt phóng viên quốc tế dịp Hội nghị Mỹ-Triều

Thứ 7, 02/03/2019 | 07:05:49
507 lượt xem

Thân thiện, mến khách, một đất nước hòa bình và đồ ăn ngon tới mức “gây nghiện”. Đó là những điều ấn tượng nhất của phóng viên quốc tế đối với Việt Nam.

Trung tâm báo chí quốc tế đáp ứng đầy đủ điều kiện tác nghiệp cho các phóng viên tới đưa tin về Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2.

Được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, Việt Nam đã đón gần 3.000 phóng viên quốc tế tới đưa tin về sự kiện quan trọng này. Công tác chuẩn bị cho Hội nghị tại Hà Nội trong thời gian rất gấp nhưng được thực hiện rất tốt, chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn, gây ấn tượng tốt đẹp với các phóng viên quốc tế tới tác nghiệp.

Là phóng viên của Asia Times việc tại Campuchia, Việt Nam không còn xa lạ đối với David Nathan Hutt bởi những chuyến công tác liên tục suốt 5 năm qua.

David Nathan Hutt tác nghiệp tại trung tâm báo chí. 

“Lần đầu tiên đến Việt Nam là cách đây 5 năm và nơi tôi thường tới là TP HCM, đây là lần đầu tiên tôi tới Hà Nội. Tôi rất thích Việt Nam. Đất nước các bạn rất thân thiện và mến khách. Từ 5 năm trước, tôi đã cảm thấy dễ dàng làm quen với con người và cuộc sống ở đây. Đồ ăn Việt Nam rất ngon. Món phở ở Hà Nội là ngon nhất”, Hutt chia sẻ.

Nobuyuki Tanaka, phóng viên của NishiNippon Shimbun (Nhật Bản), làm việc tại Washington (Mỹ) đặc biệt ấn tượng về sự chuẩn bị của Việt Nam cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.

“Không giống như Singapore, họ có tới 2,3 tháng để chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên, Việt Nam chỉ có khoảng 10 ngày kể từ khi có thông báo chính thức. Tôi đã nghĩ chỉ từng đó thời gian, các bạn sẽ làm thế nào để chuẩn bị kịp cho sự kiện này. Và tôi hoàn toàn bất ngờ. Tất nhiên dù không được “hoàn hảo” nhưng những điều kiện cơ bản nhất để chúng tôi tác nghiệp, các bạn đều đã đáp ứng kịp. Trung tâm báo chí cũng được đặt ở vị trí thuận lợi, các chuyến xe buýt mà các bạn sắp xếp cũng giúp chúng tôi di chuyển thuận tiện đến các điểm quan trọng”, Tanaka nói.

Morten Larsen, làm việc cho tạp chí Kommunikatin OG Sprog của Đan Mạch, đến Hà Nội từ ngày 25/2. Đây là lần đầu Larsen đến Việt Nam. 

“Việt Nam là đất nước xinh đẹp, và Hà Nội cũng thế. Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt cho cuộc gặp thượng đỉnh. Tôi chủ yếu làm việc ở Trung tâm báo chí quốc tế. Dù không có nhiều thời gian, nhưng các bạn đã chuẩn bị rất tốt những hạ tầng cơ bản để chúng tôi có thể tác nghiệp thuận lợi, kịp thời đưa tin về sự kiện này”, Larsen nói.

Nói về đồ ăn, Larsen cũng rất thích thú được thử các món ăn truyền thống. Trước khi tới Việt Nam, anh đã tìm hiểu thông tin về ẩm thực, vì sợ sẽ không hợp với đồ ăn địa phương. “Các bạn đã chuẩn bị rất chu đáo, không chỉ cho chúng tôi cơ hội được thưởng thức các món ăn truyền thống của các bạn, chúng tôi cũng gặp những món ăn quen thuộc của mình. Đồ ăn các bạn chuẩn bị rất tươi ngon. Phở, bún chả, bún thang đều rất ngon, còn món xôi thì quả thực có lạ lẫm, nhưng cũng rất thú vị và đáng thử”.

Ye Jin Lee của đài TBS, Hàn Quốc lại cực kỳ ấn tượng với món phở. Dù phở khá phổ biến ở Hàn Quốc, nhưng Ye Jin Lee cho biết, phở Hà Nội thực sự là món ăn “gây nghiện” cho cô và các đồng nghiệp. 

Ye Jin Lee cùng các đồng nghiệp "nghiện" món phở của Hà Nội. 

“Không chỉ đồ ăn rất ngon, các bạn cũng rất chu đáo khi dành tặng chúng tôi những món quà ý nghĩa, mang đậm bản sắc truyền thống của các bạn (mô hình trống đồng Đông Sơn làm bằng gốm Chu Đậu). Chắc chắn tôi sẽ còn trở lại Hà Nội, trở lại Việt Nam trong những dịp khác”./.

Theo Vov

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...