Tổng thống Mỹ hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thứ 5, 01/06/2017 | 08:19:30
737 lượt xem

Lúc 3h20 chiều 31/5 giờ Mỹ, tức 2h20 sáng 1/6 giờ Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đón chào Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Nhà Trắng.

Hãng tin AP dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Hoa Kỳ và Việt Nam đã có bước tiến dài, từ cựu thù thành bạn và nay đã là đối tác toàn diện.

Thủ tướng nhớ lại cuộc điện đàm với Tổng thống Donald Trump hồi tháng 12 trước khi ông Trump nhậm chức và những lần trao đổi thư từ.

Theo hãng AP, ông rất ấn tượng với “sự cởi mở và thẳng thắn” của Tổng thống Donald Trump và cuộc hội đàm hai bên diễn ra “bình đẳng và thẳng thắn”.


Tổng thống Donald Trump đón Thủ tướng tại Nhà Trắng

Hãng Reuters thì dẫn lời Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đã thảo luận về các vấn đề thương mại với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhấn mạnh việc doanh nghiệp hai nước đã ký kết nhiều thỏa thuận thương mại. "Họ vừa có đơn đặt hàng rất lớn với Hoa Kỳ và chúng tôi đánh giá cao việc đó, với nhiều tỷ USD, có nghĩa là có thêm việc làm cho Hoa Kỳ và các thiết bị tốt, rất tốt cho Việt Nam", Reuters trích lời ông Trump nói với báo giới tại Nhà Trắng.

             
                     Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã chủ trì tiệc trưa làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Thủ tướng và Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross cũng đã chứng kiến buổi lễ trao các thỏa thuận hợp tác thương mại - đầu tư trị giá nhiều tỉ USD được doanh nghiệp hai bên ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ.

Thủ tướng đã tiếp lãnh đạo các đoàn kinh tế lớn của Hoa Kỳ, gồm các công ty: ASG, McKinsey, Boeing, General Electrics, Murphy Oil, Hilton

Sáng cùng ngày (giờ Mỹ), Thủ tướng điện đàm với một số nghị sĩ chủ chốt của hai đảng Cộng hoà và Dân chủ.

Nhà Trắng cho biết, tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Donald Trump mong muốn thảo luận cùng Thủ tướng về các biện pháp tăng cường quan hệ song phương cũng như thúc đẩy hợp tác khu vực với một trong những đối tác quan trọng của Mỹ tại Đông Nam Á.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...