Ngày làm việc cuối cùng của Đoàn đại biểu tỉnh Xay Nha Bu Ly tại Thái Bình

Thứ 5, 09/06/2016 | 17:02:15
681 lượt xem

Sáng ngày 9-6, Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Lào – Việt Nam tỉnh Xay Nha Bu Ly (Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào) đến dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ (xã Nam Cường, huyện Tiền Hải) và thăm một số Dự án công nghiệp lớn của tỉnh trên địa bàn huyện Thái Thụy. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Đoàn đại biểu tỉnh Xay Nha Bu Ly thăm nhà lưu niệm Bác Hồ.

Đoàn đại biểu tỉnh Xay Nha Bu Ly (Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào) do đồng chí Xôm Lít Pược Keo - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đến đặt vòng hoa, dâng hương và thăm nhà lưu niệm Bác Hồ tại Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia “Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh” (xã Nam Cường, huyện Tiền Hải). Trước anh linh của Người, cán bộ, nhân dân hai tỉnh Xay Nha Bu Ly và Thái Bình nguyện tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản trực tiếp đặt nền móng.

Nhân chuyến đi này, Đoàn cũng đã đến thăm quan nhà máy sản xuất Amon Nitrat của Công ty Hóa chất mỏ Thái Bình – MICCO đóng trên địa bàn xã Thái Thọ và Dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư tại xã Mỹ Lộc (huyện Thái Thụy).

Đoàn tham quan nhà máy sản xuất Amon Nitrat.

Sau khi nghe đại diện các Dự án giới thiệu, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm với đoàn về cơ chế chính sách, chiến lược phát triển công nghiệp của tỉnh và chia sẻ với đoàn những kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng, cũng như việc áp dụng linh hoạt những cơ chế chính sách của Trung ương và của tỉnh trong hoạt động xúc tiến và kêu gọi đầu tư. Đoàn đại biểu tỉnh Xay Nha Bu Ly, bày tỏ sự phấn khởi và chúc mừng những kết quả, mà tỉnh Thái Bình đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, lĩnh vực công nghiệp nói riêng. Hiện nay, tỉnh Xay Nha Bu Ly rất quan tâm đến việc triển khai xây dựng các khu công nghiệp và đang gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động kêu gọi đầu tư. Việc đến thăm, khảo sát tại các dự án lớn ở Thái Bình giúp tỉnh bạn học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm quý báu, cách làm sáng tạo, phù hợp để có thể áp dụng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...